วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ยุทธการ...up CC...3 (คาเมรอนไฮแลนด์)

เอาล่ะค่ะ รีวิวนี้เป็นสถานที่สุดท้าย
ของทริปมาเลเซียของพวกเราแล้วค่ะ
ถือได้ว่าเป็นไฮไลท์ของทริปนี้เลยก็ว่าได้

เช้าวันที่ 1 มกราคม 2556
พวกเราเริ่มต้นปีใหม่ด้วยที่หนาว ที่สูงค่ะ อิอิ

สำหรับข้อมูลทั่วไปของ คาเมรอล ไฮแลนด์ ดูได้ที่นี่ค่ะ

พวกเราออกจาก KL ตอนเช้ามืดของวันปีใหม่ค่ะ
และไปถึง คาเมรอนไฮแลนด์ ประมาณบ่ายเหมือนเดิม

โดนระหว่างทาง
เมื่อเรามาถึงจุดที่ต้องขึ้นเขา ซึ่งเป็นทางโค้งจุดแรกเลยค่ะ
คุณหมีของเรามีอาการเหม่อ อาจจะเพลียจากการหาเพื่อนที่ KL
เลยเกือบแหกโค้ง ทั้งๆ ที่ขี่ช้ามากค่ะ

แต่เอาล่ะค่ะ ในเมื่อไม่เป็นอะไร
พวกเราก็ไปต่อค่ะ

ขึ้นเขา ผ่านทางคดเคี้ยวไปสักพัก
เราก็เจอค่ะ
ภาพแรกที่เจอค่ะ

จากนั้นเราไปหาที่พักที่จองไว้ค่ะ
แล้วก็เหมือนเดิมค่ะ พวกเราตามคุณหมี
เพื่อที่จะออกไปถ่ายรูปที่ไร่ชา
แต่....แต่ค่ะแต่
คุณหมีไม่ไป ฮีบอกว่า
"พวกแกไปเถอะ เดี๋ยวชั้นไปกับเพื่อน"

พวกเราก็งงค่ะ
แต่ก็ช่างเค้าค่ะ อีคุณหมีอินดี้

เรา 2 คนเลยขี่มอเตอร์ไซต์ไปตามแผนที่เรื่อยๆ
นี่ค่ะ... พระเอกของเรา
รูปคู่ค่ะ อิอิ ตั้งกล้องถ่ายกันเองค่ะ

ขณะที่เรากำลังถ่ายภาพนี้กันอยู่
พวกเราก็เจอค่ะ... เจอ....
เจอเพื่อนคุณหมี
เพื่อนคุณหมีนั่งรถผ่านทางด้านหน้า แล้วตะโกนเรียกพวกเรา
เราก็มองหน้ากันแล้วก็พูดพร้อมกันว่า
"แล้วคุณหมีล่ะ"
แล้วก็หัวเราะกัน อิอิ

พวกเราขี่รถไปเจอร้านชา กลางไร่ชาเลยค่ะ
วิวดีมากค่ะ
นี่ค่ะชาเต็มเลย เลือกไม่ถูกเลยทีเดียว
สภาพภาพในร้านค่ะ
อันนี้ระเบียงด้านหน้าค่ะ บรรยากาศดีมากค่ะ
อากาศเย็นระดับนึงค่ะ
ถ่ายรูปเรื่อยๆ
วิวสวยแบบ 360 องศาอีกแล้วค่ะ
แต่รอบนี้ไม่มีวีดีโอนะคะ
คุณชายไม่มา ไม่มีคนถ่ายค่ะ อิอิ
ระหว่างทางค่ะ เขียวขจี สบายตา สบายใจเลยค่ะ
พวกเราจอดแวะตลาดข้างทางด้วยค่ะ

จากนั้นพวกเราก็เข้าไปแถวๆ ที่พัก
ตอนแรกตกลงกันไว้ว่า
มื้อค่ำ เราจะทานสุกี้กันค่ะ
อากาศเย็นกับสุกี้ เข้ากั๊นนนเข้ากัน
กับรถโบราณค่ะ อิอิ

พวกเราไปตามคุณหมีค่ะ คุณหมีบอกหาเพื่อนไม่เจอ
เราเลยชวนคุณหมีกินสุกี้
คุณหมีบอกว่า "พวกแกไปกินเถอะ เดี๋ยวชั้นรอกินกับเพื่อน"
เอ้า งง อีก
เริ่มค่ำล่ะค่ะ

พวกเราเดินหาร้านค่ะ เดินๆ เจอคุณหมีเดินหาเพื่อนอยู่
แต่ไม่เจอ
พวกเราเลยชวนใหม่
เป็นไงล่ะ ... สมน้ำหน้า
สุดท้ายแกก็ต้องกลับมากินกับพวกชั้น อิอิ
น่าทานมั๊ยคะ
นี่ไงคุณหมีก็นั่งอยู่ด้วย

จากนั้นพวกเราก็พักผ่อนค่ะ
เพื่อวันรุ่งขึ้นงานหนักที่สุดรออยู่
คือเราต้องขี่รถกันกลับเข้าไทย
เป้าหมายคือที่ตรังค่ะ
ตื่นเช้า ก่อนเดินทาง พวกเราทานนี่ค่ะ ^^
จากนั้นก็เดินทางกันต่อ หนาวมากค่ะ
ทั้งลมทั้งหมอก

และเย็นวันนั้น วันที่ 2 มกราคม 2556
พวกเราก็ถึงด่านสะเดาค่ะ
ภาพนี้ถ่ายที่ด่านของมาเลเซีย ก่อนเข้าด่านสะเดาค่ะ

เอาล่ะค่ะ ทีนี้มาถึงบทสรุปแล้วค่ะ
เมื่อจบการเดินทางทริปนี้

คิงคองบอกว่า คุณหมีบ่นค่ะ ว่ารถเราช้า บลาๆๆๆๆๆ
คือคิงคองอยากได้บิ๊กไบท์อ่ะค่ะ

แอมก็ไม่ได้พูดอะไร
จนวันนึงคิงคองก็ไปวางแผนการเงินมาเรียบร้อย
แล้วมาบอกแอม
ไม่พอค่ะ พาแอมไปลองรถที่ตัวเองอยากได้

แอมก็ยังกลัวค่ะ
อีกอย่างรถที่เห็นมันไม่ใช่ มันไม่โดน
แอมเลยเงียบ

อยู่ๆ ค่ะ ... สวรรค์เข้าข้างอีคิงคอง
เมื่อวันนึง แอมนั่งทำงานอยู่
คุณชายโทรหาค่ะ
ตามบทสนทนาข้างล่างเลยค่ะ

คุณชาย: ฮัลโหล แอมทำไรอยู่ เนี่ยพี่มีไรจะคุยด้วย
แอมก็ตกใจมาก เสียงตื่นเต้น นึกว่ามีอะไรใหญ่โต
แอม: มีไร ทำงานอยู่ แต่คุยได้
คุณชาย: คิงคองอยากได้บิ๊กไบท์ใช่มั๊ย
เนี่ยแอมจำคันที่พี่เคยขี่ไปที่บ้านได้มั๊ย
คันที่เหมือนนักกล้ามอ่ะ ที่พี่บอกว่าพี่ชอบน่ะ
เนี่ยพี่มาขอซื้อจากเพื่อนพี่ ตอนนี้เพื่อนพี่ขายแล้ว แอมเอามั๊ย
แอม: เอ้า แล้วพี่อยากได้ไม่ใช่เหรอ
เอามาให้แอมทำไม
เพื่อนขายแล้วก็เอาสิ
คุณชาย: พี่มาคิดแล้ว พี่ว่าพี่ไม่มีเวลาขี่
ถ้าพี่เอาพี่ก็ต้องมาจอดที่บ้านอีก
แอมก็เห็น พี่ไม่ค่อยว่าง เนี่ยเอาเถอะนะ
 ถ้าแอมไม่เอาพี่ต้องเอาอีก
เอางี้ถ้าแอมเอาเดี๋ยวพี่ช่วยคุยให้
ว่าเงินดาวน์ผ่อน 2 งวดนะ เอานะๆ
ผมนี่...มึนเลย มาแบบไม่ได้ตั้งตัว เลยบอกไปว่า
แอม: เออๆๆๆๆๆ เดี๋๋ยวถามคิงคองก่อน
วันก่อนเห็นไปดูอีกคันอยู่
คุณชาย: เคๆ ลองคุยดู แต่เอาเถอะเชื่อพี่
รถเนี่ยใหม่เอี่ยม
เพื่อนพี่ไม่ค่อยขี่หรอก แถมเนี่ยแอมประหยัดเงินไปตั้งเยอะนะ
ตั้ง XX,XXX บาท
แน่ะมีทิ้งท้ายมาอีก
พอบอกคิงคองเท่านั้นแหละ ฮียิ้มน้อยยิ้มใหญ่
มีมาบอกว่า คิดก่อน จริงๆ อยากได้แบบนู้น
นาทีนั้นคำพูดพี่แอลที่ว่า
ประหยัดเงินไปตั้งเยอะนะ ตั้ง XX,XXX บาท
 เลยบอกคิงคองไปว่า
"ถ้าไม่เอาคันนี้ก็ไม่ต้องเอาแล้วนะ นี่ประหยัดไปตั้งเยอะ
แถมรถสวยด้วย เหมือนได้ใหม่"
อารมณ์อยากได้ไม่รู้มาตอนไหนจริงๆ ค่ะ อิอิ

สุดท้ายเราก็ได้มาครอบครอง :D

จบแล้วค่ะ ตกลงว่ายุทธการนี้ได้ผลนะคะ

ทริปนี้ถือว่าคุ้มค่ามากค่ะ
ค่าน้ำมันที่มาเลเซียเนี่ยถูกมากๆ ด้วยค่ะ

หวังว่าคงจะสนุกไปกับเรานะคะ
พบกันใหม่รีวิวหน้าค่ะ

****************************************************