วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ทิ้งทวนฤดูร้อน...ที่นี่... กระบี่3 (วัดถ้ำเสือ)

ต่อจาก

ท้องฟ้าก็สวยงาม พระอาทิตย์ตื่นสาย
พระจันทร์หล่นหายไป หายไปทางหลังบ้าน
.....

สวัสดีเช้าวันที่ 5 พฤษภาคม ค่ะ
วันฉัตรมงคล
จริงๆ วันนี้พวกเราต้องเดินทางกลับแต่เช้า
เพื่อที่จะได้ถึงภูเก็ตเร็วที่สุด
และได้มีเวลาเตรียมตัวเพื่อไปทำงานในวันรุ่งขึ้นค่ะ

แต่ดังที่บอกในรีวิวที่แล้วว่า...
ไอ้คุณชาย อยากไปวัดถ้ำเสือค่ะ
เง้อออออออ

เอาสิ ไปก็ไป ตื่นตั้งแต่ 4.30 น.
โทรไปห้องคุณชายก่อนเลย
ถามก่อนว่าไหวกันมั๊ย เผื่อไม่ไหว จะได้นอนต่อ อิอิ
ที่ไหนได้... คุณชายไม่ถามคนอื่นค่ะ
ตอบเลยว่าไหว โหยยยยยยยยยย ไรวะ

ตื่นค่ะตื่น อาบน้ำ เก็บของ
Check out เลยค่ะ
โรงแรมไรไม่รู้ ข้างนอกส๊วยยยสวย
แต่ ราคาค่อนไปทางแพง

ไม่ต้องรับแขก

งก ขี้เหนียว กลางคืน ชั้นบนห้องคุณชายก็เด็กวิ่งทั้งคืน
ข้างห้องแอม ก็คุยกันทั้งคืน
ไม่เก็บกงเก็บเสียง ห้องน้ำก็น้ำอะไรไม่รู้รั่ว
ชักโครกก็กดยาก  รมณ์เสีย...

คอยดูนะ กลับไปจะไปรีวิวในเว็บ Booking ให้ทุกเว็บเลย

เอาล่ะค่ะ.. บ่นพอแล้ว
เข้าเรื่องดีกว่า
"วัดถ้ำเสือ"
 อยู่ห่างจากตัวเมืองกระบี่ประมาณ 9 กิโลเมตร ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ บ้านถ้ำเสือ
ตำบลกระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่
พื้นที่บริเวณวัดประมาณ 200 ไร่ ประกอบไปด้วพื้นที่ราบ หุบเขาและยอดเขา
ชื่อวัดนั้นมีข้อสันนิษฐานว่าเนื่องจากในอดีตเคยมีเสืออาศัยอยู่
และภายในถ้ำยังปรากฏหินธรรมชาติ เป็นรูปแบบของอุ้งเท้าเสือ
ส่วนที่มาของวัดนี้น่าจะมาจากพระธุดงค์ที่เดินทางจาริกไปเพื่อหาสถานที่วิเวกในการปฏิบัติธรรม
มาอาศัยอยู่ตามถ้ำ และมีชาวบ้านที่ศรัทธาตามมากราบไหว้เป็นจำนวนมาก
จนกลายเป็นวัดในเวลาต่อมา
นี่ค่ะปากทางขึ้นยอดเขา

บริเวณด้านล่างนั้น เป็นเหมือนวัดทั่วๆ ไปค่ะ
แต่จะมีถ้ำอยู่ด้วย

ระหว่างทางค่ะ

มีเจ้าจ๋อด้วย
ด้วยเหตุนี้ คุณชายกลัวโดนว่ามาไม่ถึงที่นี่
เลยทั้งเหยียบขี้ลิง
แล้วก็เอามือรูดขี้ลิงบนราวจับค่ะ

แหวะ... สกปรก

เดินกันประมาณ 30 นาทีค่ะ
ที่ปากทางบอก ขึ้นบันได 1,237 ขั้น
แต่จริงๆ แล้วมีการทำทางใหม่บางช่วง
เลยมีบันไดมาขึ้นค่ะ เป็น 1,260 ขั้น

นี่ค่ะภาพแรกที่เห็นทางซ้ายมือ เมื่อมาถึง

อันนี้ขวามือค่ะ

อันนี้ขวามือไปอีกค่ะ

เบ่งกล้ามโชว์ ซะเลย
สังเกตเหงื่อค่ะ

ท้องฟ้าเริ่มเปิดแล้ว

แสงเริ่มมา

นี่ไง เด็กน้อยกับตอนพระอาทิตย์ขึ้น

วิวสวยนะคะ

อันนี้ด้านหลังของลิงดอยค่ะ
เอ้ย... ด้านหลังของพระพุทธรูป

รูปรวมค่ะ

เป็นไง สมใจอยากแล้วใช่ป่ะ

เห็นวิวแล้วคุ้มค่ะ

ได้ข่าวว่าอยากจับดวงจันทร์ ไหนๆ ไม่เห็นเลย
หน้าแบบนี้ แค่เห่าเครื่องบินก็หรูแล้ววววว

เฮ้ย... เลียนแบบท่า

ไม่เห็นดวงจันทร์ ถ่ายกับดวงอาทิตย์ก็ได้

เด็กน้อยต้องคิดแน่ๆ...
ชั้นมาทำอะไรที่นี่ ทริปนี้โหดร้ายยิ่งนัก

นี่ค่ะ เพื่อนร่วมทาง
เดินมารับที่รถ แล้วก็เดินพาพวกเราขึ้นมาบนยอด
แถมตอนกลับไม่ยอมลงด้วย
เพราะมีคนอยู่เยอะ เลยอยู่รอของอาหารข้างบน

นี่ไง หลักฐาน
มาเพื่ออาหาร อิอิ

มาแล้วต้องถ่ายรูปนะ เหมือนเดิม
อย่างอแง

ยิ้มสิยิ้ม

นี่ค่ะวิว ที่นี่เห็น 360 องศาเหมือนกัน
ปกติมีหมอกด้วย แต่เรามาช่วงฤดูร้อนค่ะ
ถึงยังไง ก็มีลมเย็นๆ มาต้อนรับเรา

นี่ไงวิว 360 องศา

สุดท้ายนี้ โรงแรมไม่ได้คอมเพลนค่ะ
เพราะตอนเข้าไปอ่านคอมเม้นต์
มีแต่คนพูดในแง่ลบ...
แสดงว่าผิดที่พวกเราเองค่ะ
ไม่อ่านคอมเม้นต์ให้ดีๆ ก่อน --!

จบแล้วค่ะ เป็นไงบ้างคะ
หวังว่าทุกคนจะสนุกไปกับพวกเรานะคะ

หากใครต้องการข้อมูลส่วนไหนเพิ่มเติม
inbox มาที่นี่ค่ะ

สุดท้ายนี้ขอบใจเอ็งมาก
"พี่เบิ้ม"
ที่พาพวกเราลุยไปทุกที่ ^^

*********************************************************