วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ทิ้งทวนฤดูร้อน...ที่นี่... กระบี่1 (หนองทะเล-ตัวเมืองกระบี่)

สวัสดีค่ะ... ทริปนี้เจอกันที่กระบี่ค่ะ
พวกเราเดินทางกัน 5 คน
ไปวันที่ 4 พฤษภาคม กลับ 5 พฤษภาคม
ออกเดินทางจากภูเก็ต 04.00 น. ค่ะ

เนื่องจากเป็นช่วงหยุดยาว 5 วัน
พวกเราเลยคิดกันว่า... น่าจะไปพักผ่อนที่ไหนสักแห่ง

หากจะไปที่เที่ยวทั่วๆ ไป ...ก็ไม่ใช่สไตล์ของพวกเราค่ะ
และอีกอย่าง... ทริปนี้...
เป็นทริปดัดนิสัย... เด็กน้อยของเราค่ะ
เพราะเด็กน้อยของเราชอบบ่นปวดขา เวลาเดินนานๆ
เป็นข้ออ้างของคนขี้เกียจค่ะ.. หึหึ

เมื่อเข้าสู่กระบี่ นี่ค่ะ... ภาพที่เจอ
พระอาทิตย์เริ่มขึ้นค่ะ

เป้าหมายแรกของเราก็คือ หนองทะเลค่ะ
พวกเราไม่มีใครพกกล้องถ่ายรูป
ใช้มือถือทั้งหมดค่ะ
หนองทะเล แอมเคยมาเมื่อปีที่แล้วค่ะ
แต่มาช่วงที่ฝนตก ทำให้น้ำท่วมไปจนถึงขอบถนน
เลยเข้ามาบริเวณหนองไม่ได้
รอบนี้เลยมาจากภูเก็ตแต่เช้า... เพื่อสิ่งนี้ค่ะ อิอิ

ถ่ายรูปกันพอหอมปากหอมคอค่ะ จากนั้นเราก็ไป
ท่าปอม คลองสองน้ำค่ะ

อันนี้ภาพเก่าค่ะ
ไปกับครอบครัวของแม่ยกแอมเอง
ช่วงปีใหม่ของปี 2557 ค่ะ

ซึ่งก่อนจะถึงท่าปอม พวกเราหาอาหารเช้าท้องถิ่นทานค่ะ
แล้วก็เจอนี่...

โรตีค่ะ โรตี

แต่ที่พิเศษ... ที่พวกเราไม่เคยเห็นคือ...
ทอดไข่บนใบกล้วยค่ะ

หอม อร่อย ที่สำคัญไม่มันด้วยค่ะ ^^

ด้านล่างนั่น... โรตีนะคะ

หลังจากนั้นในช่วงเย็น พวกเราเดินทางไปที่ตัวเมืองกระบี่ค่ะ
นี่ค่ะ... บรรยากาศยามเย็น

กับเขาขนาบน้ำ ... เขา 2 ลูกด้านหลังไกลๆ นู้นนนนนน
สัญลักษณ์ของกระบี่ค่ะ
หน้าตาแต่ละคน ไม่ค่อยไหวกันแล้วค่ะ
แต่เพราะหิว... ยังไงก็ต้องทน

เด็กน้อยกับนกอินทรีและปูดำค่ะ

หลังจากนั้นพวกเราเดินไปทางปั๊มน้ำมันค่ะ
จะเจอรถสามล้อขายกระเพาะปลา หอยทอด ผัดไทย

และ....

พวกเราฝากท้องไว้กับที่นี่ค่ะ อิอิ

**************************************************

จบแล้วค่ะ รีวิวกระบี่
เนื่องจากครั้งนี้พวกเราเน้นไปที่
เขาหงอนนาค
และ
วัดถ้ำเสือ

ดังนั้น... ในส่วนของตัวเมืองจึงไม่มีอะไรมากค่ะ