วันพุธที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หนาวนี้... ที่...ฮานอย...ซาปา4

ต่อจาก
หนาวนี้... ที่...ฮานอย...ซาปา3 ค่ะ

มาแล้วคร้าาาาาาา
ซาปาวันที่ 3 และ 4 ของพวกเรา

วันที่ 13 กุมภา เป็นการใช้ชีวิตในซาปาวันที่ 3 ของพวกเราค่ะ
วันนี้ พวกเราเก็บตกสถานที่รอบนอกๆ ของซาปานะคะ

นั่นคือ หมู่บ้านต่าฟาน (Ta Van Village)
โดยภาพส่วนใหญ่จะเป็นภาพระหว่างทางซะมากกว่าค่ะ
เพราะว่าที่หมู่บ้านต่าฟาน ไม่มีอะไรต่างจากหมู่บ้านกัตกัตมากนัก
รวมถึงการเดินทาง ด้วยมอเตอร์ไซต์
ฝ่าสภาพอากาศที่ปกคลุมด้วยหมอกควัน
10 กิโลเมตรนี่ ยาวนานมากค่ะ
นี่ค่ะ... การเดินทางของพวกเรา

นาขั้นบันได สวยมากค่ะ

เมื่อท้องฟ้าเริ่มเปิด แสงส่องลงมาที่นา ทำให้เรามองไกลๆ เหมือนมีหิมะตก

ลิงดอยเจอเพื่อนค่ะ ... ลูกควายยยยยย อิอิ

นางามกระโดดอีกล่ะ อิอิ

พวกเราผ่านหมู่บ้านลาวไกด้วยค่ะ ระหว่างทางสวยมาก

การเดินทางมาซาปาช่วงปลายหนาวนี่ก็สวยไปอีกแบบนะคะ

เมื่อเราเดินทางกลับจากหมู่บ้านต่าฟาน
ก็หาร้านอาหารกันค่ะ สิ่งหนึ่งที่ยังไม่ได้ลอง
คือ........
ปลาแซลมอน

สีชมพูส้มๆ ทางขวามือนั่นล่ะค่ะ อิอิ
อร่อยสมชื่อจริงๆ สดด้วยค่ะ
ที่สำคัญ ทานในร้านแบบนี้ ราคาถูกกว่าข้างทางอีกค่ะ

*******************************************

14 กุมภา วันวาเลนไทล์
วันนี้พวกเราจะเดินทางกลับฮานอยกัน
โดยรถไปนอนค่ะ

ตั้งแต่เกิดมา แอมยังไม่เคยนั่งรถไฟเลยค่ะ
ตื่นเต้นค่ะ อิอิ

เนื่องจากเราจะเดินทางกลับกันเวลา 5 โมงเย็น
ดังนั้นเรายังมีเวลาเที่ยวค่ะ

ตื่นเช้าพวกเราไปทานเฝอกันค่ะ
ฝนตกด้วย ทานอาหารร้อนๆ อร่อย

หลังจากนั้น ขี่รถมาที่ตัวเมืองซาปา
พบกันสิ่งนี้เลยค่ะ..........

...สิ่งที่ฉันหวัง สิ่งที่ฉันคอย...
...อาจดูเหมือนเลื่อนลอย เกือบจะฝันไป...

แต่เราก็หากันจนเจอค่ะ ...
ซาปา... เมืองในฝันของพวกเรา
นี่ล่ะค่ะ ที่เค้าว่ากันว่า ...
ฟ้าหลังในย่อมสดใสเสมอ

ท้องฟ้าเปิดค่ะ แต่เปิดแค่ 3-4 นาทีเท่านั้น
พอให้เราได้เก็บภาพก่อนกลับค่ะ

ระหว่างนั้นคุณชายอยากดื่มกาแฟ
ให้เหตุผลว่ากาแฟที่นี่อร่อย

แล้วฮีก็พาเดินไปเข้าร้านที่โรงแรมแถวนั้นค่ะ
เย้ๆ ที่นี่ทำให้แอมได้ทาน Ice Yogurt
เดาเอาเองว่าใช่โยเกิร์ตที่เค้าว่าอร่อยแน่
เพราะ อร่อยมากจริงๆ เย็นแค่ไหนก็ไม่หวั่นค่ะ

อันนี้กาแฟของคุณชาย
กาแฟแท้ของเวียดนามต้องชงแบบนี้ค่ะ

อนุสรณ์สถานอะไรสักอย่าง

เอาวีดีโอของซาปาวันแรกมาให้ชมด้วยค่ะ

นี่ล่ะค่ะ... สวิสเซอร์แลนด์แห่งเอเซีย

จากนั้นเมื่อได้เวลา พวกเราก็กลับโรงแรมไปเก็บของ
รอรถมารับไปส่งสถานีรถไฟ อีกเมืองนึงค่ะ

แต่ก่อนจะเก็บของเรามีเวลานั่งจิบกาแฟ เบียร์ ถ่ายรูป
ระหว่างที่ท้องฟ้าเปิดเป็นระยะๆ

การเดินทางไปสถานีรถไฟของพวกเราค่ะ

การเดินทาง เป็นถนนเลียบภูเขาหมดเลย
ลองจินตนาการว่าไปปายนะคะ

แต่อันนี้... ระทึกกว่าเยอะค่ะ ^^

ดูหน้าหนุ่มๆ เราสิคะ อิอิ ไม่ไหวจะเคลียร์

ถึงแล้วคร้าาาา รถไฟโบกี้ของพวกเรา...

พวกเราได้ห้องพักแบบ 1 ห้อง 4 คน
ดังนั้นจะมี 1 คนไม่ได้ถูกเลือก

จะมีใครอีกล่ะคะ นอกจาก....
ไอคุณชาย 555555555555555+ สะใจ

แต่ที่ไหนได้ ความสงสารคุณชายก็เกิดขึ้น
เมื่อรู้ว่า ห้องที่คุณชายนอน เป็นชาวเวียดนาม 3 คน พ่อแม่ลูก
ลูกนี่เพิ่งเดินได้

พวกเรารู้ทันที ไปห้องนั้น ไม่ได้นอนแน่
พวกเราเลยอัดกัน 5 คน ใน 1 ห้อง

แน่นอน ต้องมีคนเสียสละนอนพื้น...
เป็นใครไปไม่ได้อีกแล้ว นอกจาก..
น้องลิงดอย อิอิ

ระหว่างการเดินทางนี่เอง
ไอคิงคอง อาหารเป็นพิษ ทั้งอ้วกทั้งถ่าย
ไม่ได้นอนเลยทีเดียว
ผลมาจาก กินไม่เลือกค่ะ อิอิ

และ ห้องข้างๆ เด็กร้องทั้งคืน ไม่สนุกเลยค่ะ
พวกเราสรุปกันว่า เดินทางด้วยรถบัสดีกว่าเยอะค่ะ
ถูกกว่าด้วย... อิอิ

เช้าวันที่ 15 กุมภา ค่ะ พวกเรามาถึงฮานอยประมาณ 5 โมงเช้า
เราได้นำนามบัตรของคุณหงาน ที่เขียนราคาไว้ให้
ไปยื่นกับ Taxi ค่ะ เพื่อป้องกันการโกง

คุณหงานนี่รอบคอบนะคะ ให้เงินมาด้วยค่ะ
ใจดีมากๆ

เมื่อเรามาถึงโรงแรม ... ไม่อยากเอ่ยชื่อค่ะ

โรงแรมไม่เปิด พนักงานนอนหลับ
พวกเราเหนื่อยจากการเดินทาง เบื่อและเซ็งมากค่ะ

เลยโทรหาคุณหงาน แต่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย

จนเกือบ 9 โมง ถึงได้ทานอาหารค่ะ อาหารเช้าอย่าพูดถึงเลย
เอาเป็นว่า พักโรงแรมที่ชาวพันทิปรีวิวดีที่สุดค่ะ

เอาล่ะค่ะ จบการเดินทางของพวกเราแล้วค่ะ...
มาถึงตรงนี้ หลายๆ คนถามถึงการเดินทางเข้ามาค่ะ

สำหรับการเดินทางนั้น ไม่ได้มีอะไรยุ่งยากค่ะ
เหมือนการขึ้นเครื่องบินในประเทศนั่นล่ะค่ะ
ต่างกันนิดเดียวตรงที่...
หลังจากได้ตั๋วจากสายการบินแล้ว
ทุกคนต้องกรอกแบบฟอร์มการเดินทางออกนอกประเทศค่ะ
และหลังจากนั้นก็เป็นการผ่านด่านของ ต.ม.
ซึ่งหากเป็นการเดินทางออกนอกประเทศครั้งแรก
ก็อาจจะนานหน่อยค่ะ
แต่หากเคยออกไปแล้ว ผ่านได้ง่ายค่ะ

ส่วนฝั่งของเวียดนามก็ไม่มีอะไรน่ากังวลใจค่ะ
แม้ว่าเจ้าหน้าที่เค้าจะไม่ยิ้มแย้มแบบคนไทยก็ตาม
แต่เค้าก็ไม่ถามมากค่ะ หรือบางคนไม่ถามเลย

ส่วนแบบฟอร์มเข้าประเทศ จะได้รับตอนอยู่บนเครื่องบินค่ะ
ลงเครื่องแล้วก็ยื่นได้เลย

ส่วนขาออกจากฮานอย
ตรงนี่อาจจะรอนานนิดนึงค่ะ
เจ้าหน้าที่เค้าตรวจสอบนานหน่อย
แต่ก็ไม่มีอะไรให้กังวลใจค่ะ ^^

*****************************

จบแล้วนะคะสำหรับการรีวิว ฮานอย-ซาปาของพวกเรา

สำหรับการเก็บตกในฮานอยนั้น
แอมขออนุญาตอัพเดทในตอนที่ 1 นะคะ
เพื่อให้ง่ายต่อการเก็บข้อมูลการท่องเที่ยว

ขอบคุณทุกคนที่รับชมค่ะ
ตอนต่อไปเจอกัน รีวิว กระบี่นะคะ