วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เอนกาย...พักใจ.. ไว้ที่เขาใหญ่(น้ำตกเหวนรก)

"น้ำตกเหวนรก"
ได้ยินชื่อครั้งแรก ... โอ้... แบบว่ากลัวเลยค่ะ
ทำไมชื่อน่ากลัวแบบนี้
ยิ่งกลัวความสูงอยู่ด้วย ต้องสูงแน่ๆ

แต่.....
ปฏิเสธไม่ได้
ทำไมน่ะเหรอคะ
เพราะว่า ทริปนี้ จริงๆ ตั้งใจไปซื้ออุปกรณ์ป้องกัน
เพื่อขี่ Big Bike
ที่กรุงเทพค่ะ

แล้วไปพักบ้านพี่ (นับถือเป็นพี่ชายอีกคนค่ะ)
แล้วพี่บอกว่าวันนั้นว่าง... จะพาไปเขาใหญ่
ไอเราก็ดีใจค่ะ ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยไปเขาใหญ่
อีกอย่าง มาแล้ว มีโอกาสต้องไปค่ะ

พอไปจะถึงเขาใหญ่ พี่บอกจะไป น้ำตกเหวนรก
ชัดเจนเลยค่ะทีนี้ อิอิ

ทริปนี้ไปหลายคนมากค่ะ รวมแล้ว 5 ครอบครัว
12 คนค่ะ
10 คน เป็นพี่ชายและทีมของพี่ค่ะ
เราไปกันแค่ 2 คนเท่านั้น
ขับรถกระบะกันไปจากภูเก็ตเลยค่ะ

อันนี้แค่เริ่มต้นทริปนะคะ
ขากลับพวกเราจะแวะเที่ยวไปตลอดทางเลยค่ะ
สโลแกนเดียว... "มาแล้วต้องคุ้มค่ะ" อิอิ

พวกเรามีโอกาสได้ไปที่นี่ ช่วงเดือนกลางเดือนกันยาค่ะ
น้ำกำลังเยอะเลยทีเดียว

น้ำเยอะจริงๆ ไม่ได้โกหกนะคะ ^^

น้ำตกเหวนรก น้ำตกขนาดใหญ่และสูงที่สุด
อยู่ทางทิศใต้ของอุทยานฯ
มีทั้งหมด 3 ชั้น
ชั้นแรกสูงประมาณ 60 เมตร มีน้ำไหลผ่านหน้าผาชั้นนี้
จะพุ่งไหลลงสู่หน้าผาชั้นที่ 2 และ 3 ที่อยู่ถัดลงไปใกล้ๆ กัน
สายน้ำจะไหลลงสู่หุบเหวเบื้องล่างเป็น มุม 90 องศา
สูงประมาณ 150 เมตร ในฤดูฝนน้ำจะไหลแรงมาก

พวกเราเริ่มออกเดินทางจากปทุมธานีค่ะ
จุดนัดหมายแรกอยู่ที่ ดาษดา แกลอรี่
ที่ปราจีนบุรี
พวกเราไปเขาใหญ่กันทางนี้ค่ะ

ไปถึงระหว่างรอสมาชิกทุกคน
ทำไรไปไม่ได้ นอกจากเดินเที่ยวและถ่ายรูปค่ะ

รูปทั้งหมด.... ถ่ายจากด้านนอกค่ะ

สถานที่ตรงนี้ ... เป็นฟาร์มดอกไม้นะคะ
มีดอกไม้เยอะแยะมากมาย ทั้งไม้ดอกเมืองร้อน เมืองหนาว
รวมถึงการตกแต่งภายในสวยงามมากค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติมค่ะ .... http://travel.kapook.com/view53345.html

เอาล่ะค่ะ ถ่ายรูปได้นิดหน่อย... ใจไปอยู่บนเขาใหญ่ล่ะค่ะ
เลยไม่ค่อยเดินดูอะไรที่นี่มาก
สักพักสมาชิกก็มากันครบค่ะ

พวกเราก็เดินทางกันต่อ...

ไปกันเลยค่ะ

ถึงแล้ว... มาถึงก็ต้องถ่ายภาพกับป้ายก่อนเลย

สะพานทางเข้าค่ะ

ถึงแล้วก็ถ่ายรูปกันค่ะ

ระหว่างทาง... ค่อนข้างชันนะคะ
ไม่สิ ... ชันเลยค่ะ
ชันมากด้วย

มุมนี้มุมเดียว... หลายรูปเลยค่ะ

ถ่ายกับพี่ๆ ค่ะ เปียกกันถ้วนหน้านะคะ

ฝรั่งคนนี้ เจอแว๊บแรก
เข้าใจว่าถือเต๊นท์อยู่ ก็ยังงงว่าจะยกขึ้นมาทำไม
พอเดินเข้ามาใกล้ๆ ใช่เลยค่ะ
กล้องถ่ายรูป ใหญ่โตมาก อิอิ
พี่จะซูมไปถึงไหนคร้าาาาาาา ^^

ข้างๆ น้ำตกเหวนรก จะมีเส้นทางเดินไม่กี่ร้อยเมตรค่ะ
ไปดูน้ำตกจากอีกมุมค่ะ ซึ่งเป็นมุมทีสูงกว่าเดิม
ระหว่างทางก็เดินก็ชมธรรมชาติไปเรื่อยๆ
อุดมสมบูรณ์มากค่ะ

นี่ไง พี่ชายกับพี่สาวหนู อิอิ
ดูสีหน้าสิคะ... กลัวค่ะ ได้แต่นั้นจริงๆ

อีกภาพค่ะ เห็นน้ำตกชัดๆ
สูงจริงๆ ค่ะ สวยด้วยค่ะ

ออกจากน้ำตกเหวนรก
ก็ช่วงเย็นแล้ว พวกเราจะไปออกอีกฝั่งของเขาใหญ่กันค่ะ
ระหว่างทาง เจอจุดที่ไว้สำหรับพักรถ
และรอชมช้างป่าค่ะ

ไม่รอช้าค่ะ....
เกิดมาไม่เคยเห็นช้างป่าตัวเป็นๆ อิอิ

เจอรถเจ้าหน้าที่ด้วยค่ะ
พี่เค้ามารอจับคนที่ขับรถเร็วค่ะ
เขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไม่ควรขับรถเร็วนะคะ
อันตรายต่อทั้งคนและสัตว์
เราต้องเคารพซึ่งกันและกันค่ะ
เดิมเป็นที่อยู่ของสัตว์ แต่ต่อมามนุษย์ได้เข้ามาตัดถนน
อาจจะไปตัดขวางทางหาอาหารของเค้าหรือยังไงก็ตาม
ยังไงเราก็ต้องเคารพกฏของทางอุทยานค่ะ...

นี่ค่ะ จอกกันหลายคันเลย

มุมนี้ถ่ายเล่น ระหว่างรอช้างค่ะ

นั่งกัน คุยกันไปเรื่อย ในใจก็ภาวนาว่าขอให้ได้เห็น อิอิ
แต่สุดท้าย... ไม่เห็นค่ะ
ไม่เป็นไรค่ะ ยังไงวันนี้ก็ถือว่าคุ้มค่าที่สุดอีกวัน
อย่างน้อยได้รู้จักกับพี่ๆ ทุกคน ทั้งใจดี ทั้งสนุกสนาน เฮฮา กันไปค่ะ ^^

ท้องฟ้าเขาใหญ่ยามเย็นค่ะ สวยนะคะ...

แค่มุมเดียว ก็รู้ว่าเขาใหญ่จริงๆ ค่ะ อิอิ

มื้อค่ำกับพี่ๆ คร้า...

จบแล้วนะคะ
สำหรับบันทึกความทรงจำที่น้ำตกเหวนรก