วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ยุทธการ...up CC...2 (ปีนัง-กัวลาลัมเปอร์)

ช่วงบ่ายๆ ของวันที่ 30 ธันวาคม 2555
พวกเราก็มาถึง... สะพานสู่ปีนังค่ะ

ระหว่างทาง คุณหมีมีบ่นค่ะ
"เฮ้ย พวก มึ_ ขี่เร็วๆ หน่อยดิ กะรูเมื่อยหมดแล้ว"
"พวกมึ_ขี่ช้าจริง มาเปลี่ยนรถกันมั๊ย"
พอพวกเราบอกว่าไม่
คุณหมีเกิดอาการคลุ้มครั่งค่ะ บอกพวกเราว่า
"งั้นกะรูไปก่อนนะ ไปเจอกันข้างหน้า"
ปล่อยให้ไปก่อนเลยค่ะ อิอิ
แอมไม่สะทกสะท้านใดๆ คิดจะพูดให้เปลี่ยนรถเหรอ
ฝันไปเถอะ เดี๋ยวถึงทางแยกแกก็ต้องหยุดรอคุณหมีเอ้ยยย
ก็เล่นให้แอมถือแผนที่เองนี่ คริๆ

ระหว่างสะพานเชื่อมผืนแผ่นดินใหญ่ กับเกาะปีนัง
เห็นแล้วสบายตา สบายใจนะคะ
ถนนกว้าง สะอาด รถขับเป็นระเบียบ
มีจุดพักรถเป็นระยะๆ ...
นี่ค่ะ... บนสะพาน
ที่จุดพักรถค่ะ... จริงๆ ไม่ได้เหนื่อยมากเลยค่ะ
แวะถ่ายรูปค่ะ อิอิ
ถ่ายไปรัวๆ

และเมื่อเราเข้าสู่เกาะปีนังก็ได้เรื่องเลยค่ะ
เมื่อระบบนำทางของเราหาโรงแรมไม่เจอ
เล่นพาเราวนอยู่ที่เดิมๆ 4-5 รอบ
จนสุดท้าย คุณหมีบอกว่า
"พอๆ มาตามกะรูมา"
เท่านั้นล่ะค่ะ
โอ้โหหหหห อีคุณหมีพาวนไปเจอโรงแรมค่ะ

ไม่พอค่ะไปถึงนะคะ
พนักงานต้องรับเป็นผู้ชาย
เห็นหน้าตาแล้ว....
ส่งคุณหมีไปคุยเลยค่ะ
คุณหมีเก่งนะคะ คุยจนทำให้เค้าหัวเราะได้
แอมเลยแกล้งชมไปค่ะ
"เฮ้ย แกเก่งว่า คุยอังกฤษเนี่ย
ภาษาแกเนี่ยใช้ได้เลย ชั้นฟังไม่ค่อยออกว่ะ
ชั้นไม่ค่อยเก่งฟังเท่าไร"

คุณหมีตอบกลับมาเลยว่า
"555 แกจะบ้ารึไง ชั้นพูดมั่วโว๊ย
ชั้นก็ยัง งง ทำไมพนักงานถึงฟังรู้เรื่อง"

เท่านั้นล่ะค่ะ เข้าใจถ่องแท้เลย
ว่าทำไมพนักงานถึงหัวเราะได้

หมีพูดที เล่นเอาคนถึงกับงงเลย อิอิ
นี่ค่ะ เอาของเข้าห้องพักเสร็จ ก็เริ่มลุยเลยค่ะ
แม้ระบบจะพาเราหลง แต่เราก็ยังต้องใช้ค่ะ
วางพิกัดก่อนเลย อิอิ

เอาเลยหมีกับคิงคอง
ชั้นไม่เกี่ยว ชั้นแค่คนดูแผนที่แล้วบอกทาง อิอิ

เรามีเวลาเที่ยวแค่ครึ่งวันเท่านั้นค่ะ
พรุ่งนี้เช้า พวกเราต้องเดินทางต่อไป KL
อันดับแรกเหมือนเดิมค่ะ กินนนนนนนน
สะเต๊ะไก่ค่ะ

ข้าวหน้าเป็ด

ส่วนใหญ่พวกเราจะทานอาหารกันที่ตลาดโต้รุ่ง
หรือไม่ก็ร้านข้างทางเหมือนเดิมค่ะ
เดินไป ชมเมืองไปค่ะ

นี่... เป็นไง อย่าเรียกว่าร้าน
เรียกได้ว่าตึก KFC อิอิ

เมืองยามค่ำคืนค่ะ
พวกเราซื้อซิมมือถือ จากมินิมาร์ทที่นี่ค่ะ
ได้แล้วก็รีบโทรกลับหาพ่อกับคุณชายเลย
คุณชายมีแอบตกใจด้วยค่ะ
คุณชายกล่าวว่า
"เอ้า แอมเหรอ พี่ตกใจหมด เบอร์มายาวมากกก"

ส่วนพ่อ ไม่รับสายค่ะ คงเห็นเบอร์แปลก
เลยฝากคุณชายไปบอก ว่าไปถึง KL ค่อยโทรหาใหม่ อิอิ
เอาล่ะค่ะ หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ
พวกเราก็พักผ่อน

หัวรุ่งของวันที่ 31 ธันวาคม 2555
พวกเราออกเดินทางต่อค่ะ
รูปบน สะพานยามค่ำคืนค่ะ ^^

ขี่รถกันไปได้ระยะหนึ่ง ฝนตกค่ะ
แม้จะตกไม่หนักมาก แต่เพื่อความปลอดภัย
พวกเราหยุดพักใต้สะพานค่ะ อิอิ

ถนนเข้า KL นั้น ค่อนข้างกว้างค่ะ
มีการตัดอุโมงค์ผ่านภูเขาเป็นระยะๆ ค่ะ
ประชาชนที่นี่ค่อนข้างมีระเบียบในการขับขี่มากค่ะ
และตลอดทาง จะมีทางแยกเข้าหมู่บ้านต่างๆ
และสิ่งหนึ่งที่ดีมากๆ ค่ะ คือ ถนนสายนี้ไม่มีไฟแดงค่ะ
และถนนค่อนข้างตรงตลอด
หากขี่เลยไปแล้ว ต้องยูเทิร์นกลับเท่านั้นค่ะ
ทางยูเทิร์นเค้าจะทำให้เลี้ยวลงด้านล่างค่ะ ^^

ไม่มีรูปนะคะ เพราะใช้ความเร็วบนถนนค่อนข้างเยอะ
ทำเวลาค่ะ ต้องถึง KL ก่อนค่ำ
เพราะทางค่อนข้างสับสน

เมื่อถึง KL พวกเรารีบเข้าที่พักก่อนเลยค่ะ

ที่นี่เลยค่ะ แนะนำนะคะ

Lobby ค่ะ
ฝั่งตรงข้าม lobby ค่ะ
อีกฝั่งค่ะ หน้าลิฟ ดีไซน์สวยมากค่ะ

เมื่อเราเก็บของเรียบร้อย ก็ออกตระเวนกันต่อค่ะ
เนื่องจากเป็นการเดินทางวันที่ 3 พวกเราเริ่มเหนื่อยล้าค่ะ
คิงคองเหมือนจะเป็นไข้ด้วยค่ะ

พวกเราเลยมุ่งไปหาแหล่งอาหารก่อน
เพื่อจะได้ทานยาค่ะ
ที่นี่เลยค่ะ

สภาพภายในค่ะ คล้ายๆ ตลาดเปิดท้ายบ้านเราเลยค่ะ

สุดท้าย... มาลงเอยที่ถ้วยนี้ค่ะ
แทบจะทุกร้าน คนค่อนข้างเยอะค่ะ
พวกเราเลยเลือกร้านที่คนน้อยที่สุด
จากนั้นก็เดินเที่ยวค่ะ
เดินๆ จนพบ KL Tower ค่ะ
แอมกับแฟนอยากขึ้นค่ะ
ด้วยเหตุผลที่ว่า มาแล้วก็ควรจะขึ้นไปดู
แต่คุณหมีไม่อยากไปค่ะ
ฮีเหมือนแค่อยากมาขี่รถแล้วก็กิน นอน แค่นั้น
แต่... สุดท้ายก็ต้องขึ้นค่ะ อิอิ
ใจหายไปเลย หายไปในอากาศ ...

ดูสภาพคุณหมีสิคะ
สภาพคนรวยค่ะ เหอๆ

คิดถึงฉันมั๊ยเวลาที่เธอ.....

อิอิ มี Moment เหม่อค่ะ

ด้านบน หลักๆ แล้วคือจุดชมวิวนะคะ
นี่ค่ะ ... กับแบบจำลอง
จากนั้นพวกเราก็เดินต่อมาที่นี่ค่ะ
เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึง KL

จากนั้นพวกเราก็เดินทางมุ่งไปยังสถานีรถไฟฟ้าค่ะ
อันดับแรกเลย ดูนี่ก่อน ว่าเราต้องการไปสายไหน สีอะไร
จากนั้น... แลกเงินค่ะ เอ๊ะหรือซื้อตั๋ว นั่นล่ะค่ะ เป็นเหรียญค่ะ

รอรถไฟฟ้าค่ะ ^^
มาแว้ววววววววว
รถไฟฟ้าก็ใกล้เคียงกับที่กรุงเทพเรานั่นล่ะค่ะ
ผู้คนก็เยอะเหมือนกัน แต่ไม่แออัดเหมือนค่ะ

คุณหมีพาเรานั่งรถไฟฟ้าไปห้างค่ะ
งงกับฮี
ไปถึงฮีบอกว่า
"พวกแกเที่ยวกันเลยนะ ไม่ต้องห่วงชั้น เดี๋ยวชั้นหาเพื่อนแถวๆ นี้"

เอ้า ไอนี่... พาเรามาทิ้งเฉย
คิงคองก็ไม่สบาย
คนก็เยอะ ปวดหัว

คนมารอ Count Down เยอะมากค่ะ
น่ากลัวด้วย

เรา 2 คนเลย หาอาหารมื้อค่ำทาน
แล้วก็กลับห้องค่ะ

ถ่ายในห้างค่ะ เพื่อเตือนความทรงจำว่ามา KL ปีใหม่ 2556

และอาหารมื้อนี้ของเรา ... คิดไม่ออกค่ะ
คนเยอะเกิ๊นนน ขี้เกียจเดิน
KFC ล่ะกัน แอมมีบ่นนะคะ
ประมาณว่า มาถึงนี่กิน KFC
แต่ที่ไหนได้....
ไม่เหมือนบ้านเราค่ะ ไม่คุ้นลิ้นแต่ก็อร่อยดีค่ะ อิอิ

หลังจากนั้นเรา 2 คนเดินกลับห้องค่ะ
ไปพักผ่อน เพราะรุ่งขึ้นต้องไป คาเมรอล ไฮท์แลนด์ต่อ
เส้นทางเป็นทางขึ้นเขาและโค้งเยอะ
จำเป็นต้องพักผ่อนให้พอ

แต่... ระหว่างทางกลับ เจอคุณหมีค่ะ ยังหาเพื่อนไม่เจอ
และที่ยิ่งกว่านั้น เดินสักพักเราเจอเพื่อนคุณหมีค่ะ อิอิ
สะใจ.........

ส่งท้าย KL ด้วยภาพนี้ค่ะ ภาพมุมสูงจาก KL Tower ค่ะ

*********************************