วันอังคารที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ชมเสน่ห์ควายน้ำที่ทะเลน้อย...พักรถ-ชมแกะที่...DailyHutFarm


สวัสดีค่ะ
สำหรับครั้งนี้
เป็นทริปขากลับจากหาดใหญ่
สำหรับบันทึกที่หาดใหญ่ ชมได้ที่นี่ค่ะ

ประจวบเหมาะกับที่พี่ชายอีกคนของแอม
อยู่ที่ระโนดพอดี

พวกเราเลยถือโอกาสไปเยี่ยมเยียนเลยค่ะ

เนื่องจากแอมโดนติเรื่องการเขียนบันทึก
แต่ไม่มีเส้นทางมาเยอะมาก....
ดังนั้นรอบนี้ ขอเริ่มจากเส้นทางก่อนนะคะ

ตามภาพด้านล่างเลยค่ะ


ตามแผนที่เส้นทางด้านบน
พวกเราเลือกเส้นทางเรียบอ่าวไทย
เราผ่านเข้าอำเภอสะเดาด้วยค่ะ

แอมไปหาพี่ชายที่ระโนด
ระหว่างทางจากสะเดาไปทะเลน้อยพอดีค่ะ

แม้ว่าการไปหาดใหญ่
พวกเราจะไปหลายครั้งแล้ว
แต่เส้นทางนี้ ไม่มีใครเคยไปค่ะ เหอๆ

อนึ่งขอเกริ่นเรื่องอำเภอสะเดานิดนึงค่ะ
เราผ่านตัวอำเภอ
สิ่งหนึ่งที่เราเห็นได้ชัด คือ...
เลนจักรยานค่ะ

พวกเรายกให้ที่นี่เป็นต้นแบบเลนจักรยานค่ะ
เพราะตลอดข้างทางคือเลนจักรยานจริงๆ 
ไม่ใช่เลนสำหรับจอดรถค่ะ
^_______^
มัวแต่ตื่นเต้น จนลืมถ่ายรูปค่ะ อิอิ

เอาล่ะค่ะ มาถึงบ้านของพี่สะใภ้ อิอิ
หลังจากทักทายผู้หลักผู้ใหญ่แล้ว
พวกเราทำสิ่งนี้ค่ะ...
ดูแผนที่... เพื่อเดินทางต่อค่ะ อิอิ
สงสัยพี่ชายหลัวหนูหลงทาง 
รีบกางแผนที่ ชี้ๆๆๆ พูดๆๆๆๆๆ แล้วก็ยื่นแผนที่ให้ทั้งเล่ม
......... ให้ยืมค่ะ อิอิ
แล้วที่สำคัญ มึน ฟังไม่ทัน พูดเร็วมากกกก

อีกสิ่งหนึ่งที่สะดุดตาค่ะ...
ฝั่งตรงข้ามบ้านเป็นทุ่งนาค่ะ 
ขนาดเวลาเกือบเที่ยงแล้ว บรรยากาศยังดีอยู่เลยค่ะ

ชักเคลิ้มกับบรรยากาศ 
และติดใจกับที่นี่ซะแล้ว 
มีทั้งเลนปั่นจักรยานที่สะเดา มีทั้งทุ่งนาที่ระโนด ... อิอิ

จากนั้นพวกเรามุ่งหน้าไปทะเลน้อยค่ะ
และอีกสิ่งหนึ่งที่สะดุดตาพวกเราค่ะ
สะพานข้ามทะเลน้อยกับทะเลหลวงของทะเลสาบสงขลาค่ะ
งงรึเปล่าคะ ถ้างงอ่านอีกรอบค่ะ ^^
ชื่อเต็มๆ คือ...

พวกเราขับรถตามพี่ชายไปค่ะ
กลัวพวกเราหลงมั๊งคะ ... 
แต่ไม่เห็นจะมีทางแยกเลย อิอิ

ขับไปสักพักคันข้างหน้าจอด เราก็จอดแบบงงๆ 
แอมลงรถมาถาม... พี่ถามว่า 
"เอ้าไม่ถ่ายรูปเหรอ"
เอ้า งงทำไมอยู่ล่ะคะ ถ่ายสิคะ อิอิ 

จัดให้เลยรูปนึง เต็มๆ 
แบบไม่รู้ตัว ไม่ให้รู้ตัว
เดี๋ยวโดนด่า...  

รวมค่ะรวม 


ถ่ายเรื่อยๆ เก็บภาพไปค่ะ


อันนี้ทีเด็ดค่ะ
จะว่าภูเก็ตไม่มีก็ไม่ใช่
......
ภูเก็ตมีค่ะ
แต่ภูเก็ตหาชมควายดำน้ำกินหญ้าไม่ได้
ที่นี่เรียกว่า "ควายน้ำ" นะคะ


เพลินเลยค่ะ ชีวิต Slow Life ของจริงเลย
รักเลย หลงเลยค่ะ แบบนี้


ไม่ต้องสงสัยนะคะว่าทำไมควายที่นี่ดำน้ำได้ อิอิ
เค้าเรียกว่า การปรับตัวให้เข้ากับระบบนิเวศน์
ปกติบริเวณนี้ หากน้ำลด เราจะเห็นสันดอนพื้นดินโผล่ขึ้นมา
และแน่นอนค่ะ หญ้าตรึม ถือเป็นแหล่งอาหารของเจ้าควายน้อย
แต่ตรงข้ามค่ะ เมื่อน้ำขึ้น แหล่งอาหารก็อยู่ใต้น้ำ
เจ้าควายน้อยจึงต้องดำน้ำเพื่อกินหญ้าค่ะ ^^

เอาล่ะค่ะ พ้นสะพานมานิดหน่อย
พวกเราเลี้ยวเข้าทะเลน้อย

สำหรับทะเลน้อยนั้น
ซึ่งเต็มไปด้วยนกหลายสายพันธุ์เลย

ทะเลน้อยนี่มาแล้วต้อง.....

แน่นอนค่ะ...
ทริปนี้พลาด ไม่ได้ล่องเรือ
เวลาไม่ทันค่ะ
ไม่มีดอกบัวสักดอก อิอิ

พวกเราได้แต่เก็บภาพบริเวณลานจอดรถ


เสื้อสีแดงนี่ คุ้นๆ


ไม่ได้บังคับให้ก๊อบยิ้มนะ
ก๊อบยิ้มแบบนี้เอง แฮ่ๆๆๆ

ส่งท้ายกันด้วยภาพนี้ค่ะ
สุดท้ายนี้ เราเก็บทะเลบัวไว้ในลิสค่ะ

มีโอกาสต้องกลับมาแน่นอน....
************************************************

จากนั้นก่อนถึงภูเก็ต 
พวกเราผ่าน Daily Hut Farm ที่พังงาค่ะ

ช่วงนั้นฟาร์มเพิ่งเปิดพอดี 
คนเยอะมาก 
แต่เพื่อความสุขของเด็กๆ 
พวกเราแวะกันค่ะ

















ลงภาพให้ดูรัวๆ เลยนะคะ 
แล้วพบกันใหม่ค่ะ
 ^_____________________^

ไม่มีความคิดเห็น: