วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2558

พักกายพักใจ...ที่นี่...ละวะ

"เกาะละวะใหญ่"
หรือที่เรียกกันติดปากว่า "เกาะละวะ"

เป็นเกาะเล็กๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา
ที่มีหาดทรายขาวสะอาด มีปะการังน้ำตื้นอยู่รอบๆ
ในยามที่น้ำขึ้น น้ำทะเลจะขึ้นมาถึงบริเวณพื้นหญ้าด้านบน
ในยามที่น้ำลง ก็จะเห็นหาดทรายที่ขาวสะอาด...

โดยปกติ การเดินทางไปเกาะละวะ
นักท่องเที่ยวจะต้องนั่งเรือจากท่าเรือ
โดยท่าเรือที่สามารถเดินทางไปได้มีทั้งภูเก็ตและพังงา
ดังนี้...

จากพังงา
1. จากที่ทำการอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา
เรือเร็ว ใช้เวลา 1.30 ชั่วโมง
2. จากท่าเทียบเรือบ้านคลองเคียน
เรือเร็ว ใช้เวลา 20-30 นาที
3. จากท่าเทียบเรือบ้านเนินหิน
เรือเร็ว ใช้เวลา 10 นาที

จากภูเก็ต
1. จากท่าเรืออ่าวปอ
เรือเร็ว ใช้เวลา 30-40 นาที
2. จากท่าเรืออื่นๆ ...

สภาพโดยทั่วไป ...
เกาะแห่งนี้มีเพียงที่พักของอุทยานเท่านั้นค่ะ
เสมือนบ้านเป็นหลัง และมีห้องน้ำในตัว

ส่วนร้านอาหาร
ก็มีร้านค้าสวัสดิการของอุทยาน
สามารถสั่งอาหารได้จากที่นี่เลย
หรือจะนำอาหารไปเองก็ได้ค่ะ

เอาล่ะค่ะ... ว่ากันด้วยสภาพโดยทั่วไปของเกาะแล้ว
เรามาว่ากันด้วยบันทึกการเดินทางฉบับนี้ดีกว่าค่ะ...
^__________^

ครั้งนี้พวกเราเดินทางกันประมาณ 14 คนค่ะ
จุดประสงค์หลักคือ พี่ชายแอมพาเพื่อนมาจากปทุมธานี

แล้วอยากพาไปในที่ที่ทำให้ทุกคนประทับใจค่ะ
แอมก็เกือบพลาด ไม่ได้ไปด้วยซะแล้ว
แต่สุดท้ายก็ได้ไปค่ะ

พวกเราติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของอุทยานโดยตรงค่ะ
รวมถึงสั่งอาหารจากร้านค้าสวัสดิการเลย

พวกเราเดินทางกันในช่วงของฤดุฝนค่ะ
จึงเป็นเรื่องปกติเลย ที่จะเจอทั้งลมแรง และฝนตก

แต่ยังไงก็ตาม... พวกเราอยู่กันเหมือนเป็นหาดส่วนตัวเลยค่ะ
เพราะมีแต่นักท่องเที่ยวกลุ่มของพวกเราเพียงกลุ่มเดียว

เกาะเล็กๆ ด้านซ้ายนั่นล่ะค่ะ เป้าหมายของพวกเรา
สะพานทางขวา เป็นสะพานท่าเทียบเรือ
ท่าเรือบ้านเนินหินค่ะ

แต่พวกเราไม่ได้ลงเรือตรงนี้
พวกเราลงก่อนถึงสะพาน
ลุยน้ำกันเลยค่ะ

เอาสัมภาระขึ้นเรือกันค่ะ

พร้อมแล้วลุย......

เก็บภาพกันไปเรื่อยๆ ค่ะ

ทั้งแดด ทั้งลม ทั้งน้ำทะเลเลยค่ะ

หน้าตาเด็กหนีมาเที่ยว

นั่งเรือมาสักพักก็ถึงค่ะ ปกติประมาณ 10 นาที
แต่วันที่พวกเราไปประมาณ 20 นาที ค่ะ

สภาพทั่วไปบนเกาะค่ะ

น้ำทะเลจากที่พักค่ะ

เมื่อเก็บสัมภาระ เข้าที่พักแล้ว
ก็ถึงเวลาสำรวจเกาะค่ะ อิอิ
น้ำทะเลใสระดับนึงเลยค่ะ
ลมแรง เย็นสบายเลย

อาคารสีขาวหลังคาสีแดงนั้น ไม่ได้เปิดให้พักค่ะ
เป็นที่พักของเชื้อพระวงศ์ค่ะ

ถ่ายภาพเก็บบรรยากาศไปเรื่อยๆ
ฝนกำลังจะมาทักทายพวกเราค่ะ
ภูเขาที่เห็นนั้น เป็นฝั่งพังงานะคะ

หาดทรายขาวสะอาดที่สุดในละแวกนี้เลยค่ะ

ต้นไม้ต้นนี้เสมือนสัญลักษณ์ของเกาะเลยค่ะ

อีกมุมของเกาะค่ะ

เห็นแล้วอยากเอนกาย พักผ่อนเลยใช่ไหมคะ

ตีนกบ ... พี่ๆ เอามาดำน้ำค่ะ อิอิ
แต่ไม่ได้ใช้

ยามพระอาทิตย์ใกล้ตก + กับเมฆฝนกำลังมาค่ะ

มุมไหนก็สวยค่ะ
ภาพของพวกเราไม่มีการตกแต่งใดๆ นะคะ

จากจุดชมวิวค่ะ
ท้องฟ้า ทะเล ภูเขา ครบเลยค่ะ

มีความสุขกันทุกคนค่ะ

อยากเล่นน้ำทะเล แต่ยังเล่นไม่ได้
สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย
ก็นั่งๆ นอนๆ ยืนๆ กันไปก่อนค่ะ อิอิ

พวกเราเชื่อว่าเปลนี้มีความแข็งแรงมาก
ภาพนี้พิสูจน์ได้ค่ะ ^___^

เดินไปเก็บภาพไปค่ะ
พวกเราเดินได้ไม่รอบเกาะนะคะ
มีปัญหากับสภาพอากาศจริงๆ

ถ้าน้ำทะเลขึ้น
เปลที่นั่งอยู่นี่... จมน้ำทะเลนะคะ

สักพักก็ถึงเวลารับประทานอาหารค่ะ
นี่ค่ะร้านอาหารอุทยาน

จากนั้นพวกเราก็นั่งคุยกันสักพัก แล้วก็เข้านอนค่ะ
พวกเราตื่นกันตั้งแต่เช้ามืด
เพราะอยากเห็นตอนน้ำขึ้น

ก่อนอื่น... เดินสำรวจเกาะยามเช้าค่ะ

เดินไปเดินมา... เป็นแบบนี้ค่ะ

ลงไปแช่น้ำล่ะค่ะ

สนุกกันใหญ่เลยค่ะ
หมูตัวเล็กบินนนนนนน

หมูตัวใหญ่บินนนนนนนน 5555+

จำเปลด้านบนได้มั๊ยคะ ที่แอมบอกว่าถ้าน้ำขึ้นเปลจะจมน้ำ
เป็นดังในภาพเลยค่ะ

ใครเผลอ ก็โดนแบบนี้ค่ะ

นี่ไงคะ ชัดๆ เลย สนุกกันใหญ่

ปิดท้ายกันด้วยภาพนี้ค่ะ

สำหรับบันทึกฉบับนี้...
ภาพถ่ายเกือบทั้งหมด แอมเอามาจาก facebook
ของพี่ๆ ที่ร่วมเดินทางไปกับเรา

เนื่องจากแอมไม่ได้เก็บภาพไว้เลยค่ะ

ขอบคุณพี่ๆ มา ณ โอกาสนี้ด้วยนะคะ

สำหรับความประทับใจ
แอมประทับใจมากๆ ค่ะ
และคิดว่าพี่ๆ ก็จะประทับใจด้วยเช่นกันนะคะ

เจอกันใหม่บันทึกฉบับหน้าค่ะ
สวัสดีค่ะ
******************************************