วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ชมทะเลหมอกแดนใต้.. ที่ภูไข่นุ้ย


สวัสดีค่ะ
คราวนี้กลับมาทางใต้อีกครั้ง

สถานที่ท่องเที่ยวเพื่อชมทะเลหมอก
ของจังหวัดพังงา ไม่ได้มีแต่ภูตาจอเท่านั้นนะคะ


แต่ยังมี "ภูไข่นุ้ย" ด้วยค่ะ

ปัจจุบันภูไข่นุ้ยขึ้นง่ายมากค่ะ
ด้วยความที่เป็นเขาต่ำกว่า 
แต่สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้เหมือนกัน
ระยะเวลาในการเดินทางก็น้อยกว่าด้วยค่ะ
เรียกง่ายๆ ว่า 
"ใครๆ ก็ไปได้"

แต่บันทึกความทรงจำฉบับนี้
เขียนเรื่องราวก่อนที่ภูไข่นุ้ยจะเป็นที่นิยมค่ะ
ก่อนที่ภูไข่นุ้ยจะได้รับการประชาสัมพันธ์
จากรายการเรื่องเล่าเช้านี้...

จริงๆ แล้วพวกเราไปภูไข่นุ้ยมา 4 ครั้งแล้วค่ะ

ครั้งแรก...
พวกเราไปกับ Big Bike 
พวกเราตั้งใจไปขี่รถเล่นกันที่พังงา
แต่บังเอิญไปเจอป้ายทางเข้า
พวกเราเลยลองเข้าไปกันค่ะ


พวกเรานั่งรถกันมาถึงจุดตรงนี้ 
ก็ตัดสินใจกันว่าจะเอายังไงดี
เพราะพวกเราไม่รู้เส้นทาง 
เลยไม่กล้านั่งรถขึ้นไปกัน
พวกเราเลยจอด แล้วเดินขึ้นกันค่ะ

จากนั้น ครั้งที่ 2 ผ่านไปเป็นปี...
พวกเราเตรียมของกัน 
และเดินทางค่ะ 

ไปกัน 6 คน 
โดยรถกระบะ 4X4

เมื่อพวกเราเข้าไปถึงสวนยาง
ซึ่งเป็นด่านแรกค่ะ
เราให้สมาชิกของเราที่อายุน้อยที่สุดปั่นจักรยานขึ้นไปค่ะ
^_______^

พวกเราพักกันที่นี่ค่ะ ^^
"บ้านสวนชายนุ้ย" อยู่ทางด้านซ้ายมือ 
ก่อนจะขึ้นไปภูไข่นุ้ย
เป็นบริเวณป่ายางค่ะ

เนื่องจากช่วงที่พวกเราไป 
ยังไม่มีการสร้างที่พัก และห้องน้ำด้านบนที
พวกเราจึงพักกันที่นี่ค่ะ

ที่นี่มีห้องพัก และห้องน้ำให้
เป็นห้องน้ำรวมนะคะ

แต่พวกเรากางเต๊นท์ค่ะ อิอิ

มีศาลาให้นั่งเล่น ให้ปิคนิคกันด้วยค่ะ

เสบียงพร้อมค่ะ ^__^

เมื่อทุกอย่างพร้อม... ก็ลุยเลยค่ะ

ลิงดอย ... Slow Life ค่ะ อิอิ

ลิง... อยู่ที่ไหนก็เป็นลิง

เด็กน้อย... หลังจากโดนหลอกให้ปั่นจักรยานค่ะ อิอิ

เก็บภาพรัวๆ ค่ะ

หาภาพดีๆ กับเค้าไม่เจอหรอกค่ะ รายนี้

ไหนๆ ก็ปั่นขึ้นมาแล้ว จัดให้สักภาพค่ะ


พระอาทิตย์ยามเย็น ก่อนจะลับขอบฟ้าค่ะ


เบื้องหลังค่ะ อิอิ
ดึงกันเข้าไป

ป๋าไม่ได้มาด้วยค่ะ แต่จักรยานป๋ามา อิอิ


ภาพสุดท้ายของวัน ที่บ้านสวนชายนุ้ยค่ะ

หลังจากนั้นพวกเราก็นั่งคุยกันเรื่อยๆ 
จนได้เวลานอน ก็เข้านอนค่ะ
ช่วงหัวรุ่ง พวกเราได้ยินเสียงคนเดินตลอดทั้งคืนเลยค่ะ
มีชาวบ้านมาตัดยางที่หัวนอนพวกเราน่ะค่ะ อิอิ

จากนั้นรุ่งเช้าพวกเราขึ้นรถ
แล้วเดินทางขึ้นภูไข่นุ้ยกันค่ะ

พี่หมี(ควาย) น่ะค่ะ อิอิ

รู้สึกดีนะคะ
มีแต่พวกเราอยู่บนนั้นค่ะ

พระอาทิตย์ที่พวกเรารอคอยมาแล้วค่ะ

พาโนสักภาพค่ะ

ภาพนี้น้องก๊อบขอค่ะ ^^

นั่งชมหมอกกันยาวๆ เลยค่ะ

หมอกบาง... แต่ก็ยังมีให้เห็น

ลิงอีกแล้วววววว


เอาเลย... เอาให้มันส์


ถึงจะมีแต่พวกเรา... แต่ก็ไม่เหงา
จะมองมุมไหน จะถ่ายรูปยังไงก็ได้ค่ะ


ให้เครดิตพี่บึกของเราหน่อยค่ะ
พาเราลุยน้ำ ลุยฝน ขึ้นเขามามากมายแล้ว


หลังจากนั้นครั้งที่ 3 พวกเราไปนอนกันบนยอดค่ะ
แต่ไม่ประทับใจเท่าไร และไม่มีภาพเลยค่ะ
คนเยอะมากจนไม่อยากถ่ายภาพ

ตอนเช้า... มีพี่ๆ กลุ่มหนึ่ง
เดินมาที่รถพวกเรา รถอีกคันนะคะ
แล้วจดเลขทะเบียน
พวกเราก็อดสงสัยไม่ได้
เลยถามไป...
"พี่ๆ บอกว่าตอนกลางดึกพี่ๆ เดินไปห้องน้ำ ผ่านรถพวกเรา
แล้วเห็นไฟกระพริบทั้งคืนเลย
พี่ขอเลขทะเบียนหน่อยนะ"
หลอนนะคะ แต่พวกเราก็สรุปได้ค่ะ
ว่าไฟนั้น คือสัญญาณกันขโมยของรถเราเอง 555+


จากนั้นครั้งที่ 4 รอบนี้ไปกัน 5 คนค่ะ
คนเยอะมาก... หามุมถ่ายภาพลำบาก
ขึ้นไปตอนเช้าเลยค่ะ แล้วก็กลับเลย


อ้อ... ตอนนี้ Big Bike เอาขึ้นได้แล้วนะคะ
มีคนเอาขึ้นไปเยอะเลยค่ะ

หากสนใจจะไป... ไปช่วงที่เป็นวันธรรมดาจะดีกว่านะคะ
เผื่อคนอาจจะน้อยลงบ้างค่ะ

*********************************************





ไม่มีความคิดเห็น: