วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เที่ยวขนอม...ชมโลมา...สักการะหลวงปู่...มุ่งสู่เขาเหมน (นครศรีฯ ตอน 2)

สวัสดีค่ะ...
เอาล่ะค่ะ ไหนๆ บันทึกก่อนหน้านี้พวกเราก็อยู่ที่นครศรีฯ กันแล้ว

บันทึกหน้านี้ แอมขอต่อที่นครศรีฯ ตอน 2 เลยนะคะ

รอบนี้พวกเราเดินทางไปกัน 4 คน ค่ะ
แต่จะกลับมา 5 คน

พวกเราไปเพื่อจุดประสงค์บางอย่าง อิอิ
ที่สำคัญพวกเราต้องไปจุดที่แอมเคยลิสไว้
รอบที่แล้วค่ะ

พวกเราออกจากภูเก็ต ตอนประมาณตี 2
ถึงนครศรีฯ หัวรุ่งค่ะ
อันดับแรกพวกเรามุ่งหน้าไป ม.วลัยลักษณ์ ท่าศาลาก่อนค่ะ

ดูจากรูปก็รู้แล้วใช่มั๊ยคะ ว่าไปทำไม อิอิ

แต่เนื่องด้วยสมาชิกของเราอีกคน
ต้องใช้เวลาที่นี่นาน
พวกเรา 4 คนเลยตระเวนเที่ยวค่ะ

ที่แรกเลย พวกเรามุ่งหน้าสู่ตัวเมืองนครศรีฯ ก่อนค่ะ

ขนมจีนเส้นสด เจ้าเดิมค่ะ

จากนั้นพวกเราเดินทางต่อไปยัง
“วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร” หรือ “วัดพระมหาธาตุ”

ข้อมูลเพิ่มเติม ถ้าไม่อยากหาจากที่ไหนไกล
ดูจาก
 นะคะ

"พระบรมธาตุเมืองนคร" ค่ะ

พระนางเหมชาลาและเจ้าชายทนทกุมาร
พระธิดาและพระโอรสผู้อัญเชิญพระทันตธาตุค่ะ

จริงๆ แล้วการมานครศรีฯ ครั้งนี้ แอมกะว่าจะเก็บตก
สถานที่ต่างๆ ที่อยากมา

แต่แอมต้องกลับมาที่นี่อีกครั้ง
เพื่อให้เด็กน้อย 2 คน ที่ไม่เคยมาค่ะ

เห็นมาแล้วมีความสุขก็ดีใจค่ะ

เนื้อหอมเลย อิอิ

นอกจากเด็กจะมีความสุขแล้ว
เด็กหน้าแก่ก็มีความสุขด้วยนะคะ (จริงไหมอาจารย์อุ๊ อิอิ)

สรุปแล้วพวกเราใช้เวลาตรงนี้นานที่สุดค่ะ
พาเด็กเที่ยววัดก็อย่างงี้ล่ะค่ะ

จากนั้นพวกเรามุ่งหน้าไปบริเวณเขาหลวงค่ะ

พวกเราไปแวะที่ "น้ำตกอ้ายเขียว" ค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม ที่นี่ค่ะ

ด้วยเวลาที่จำกัด พวกเรามาถึงที่นี่เย็นแล้วค่ะ
ได้พักครู่เดียว ก็ต้องเดินทางต่อไปที่ ม.วลัยลักษณ์ ค่ะ

เมื่อน้องสาวของเราเสร็จภารกิจ
พวกเรามุ่งหน้าไปยัง อ.ขนอม ค่ะ

เป้าหมายของเราคือ ตามล่าหาโลมา ค่ะ
อ๊ะๆๆๆ ... อย่าเพิ่งตกใจไปนะคะ
พวกเราไม่ได้ตามไปฆ่า หรือทำมิดีมิร้ายนะคะ

อย่างที่แอมได้บอกในบันทึกหน้าที่แล้วค่ะ
พวกเราต้องกลับมาเห็น "โลมาสีชมพู" ให้ได้

พวกเราถึง อ. ขนอม ประมาณ 4 ทุ่มค่ะ
พักที่เดิมค่ะ "ปาล์ม ฮิลล์ รีสอร์ท"

กว่าจะถึง อ. ขนอม ทำเอาเด็กน้อยของเราหน้าบูดเลยค่ะ
หิวค่ะ ... ทุกคนหิว แต่พวกเราต้องเร่งรีบ
จะแวะ 7-11 ให้ซื้ออาหารรองท้อง
ก็ไม่เอาค่ะ ... ไม่เอาก็ไม่เป็นไร
อดค่ะ รอทานพร้อมกัน อยู่ไกลบ้าน
จะเอาแต่ใจไม่ได้ จะหน้าบูดบู้บี้ขนาดไหน
ก็ไม่สนใจค่ะ เพื่อให้เป็นบทเรียนกับเด็ก
ช่วงที่ทุกคนทานข้าวกัน เด็กไม่ทาน
เพราะฉะนั้น ก็ต้องรออย่างเดียวค่ะ ^^
สรุปว่า เมื่อถึงขนอม ประมาณ 4 ทุ่ม
เด็กน้อยทานแต่ข้าวไข่เจียวอย่างเดียว 3 จาน เลยค่ะ

จากนั้นพวกเราก็นั่งรถชมบรรยากาศ ของ อ.ขนอม
ในยามค่ำคืน วันที่เราไป มีคอนเสิร์ตด้วยค่ะ
แต่พวกเราเหนื่อย เลยไม่ได้เข้าชมกัน

ถึงที่พัก ก็หลับเลย
วันรุ่งขึ้น พวกเราตื่นแต่เช้ามุ่งหน้าไป..
บ้านแหลมประทับค่ะ

จอดรถ เช่าหมวก เหมาเรือ
แล้วก็ลุยเลยค่ะ อิอิ

ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยค่ะ
ที่พวกเราล่องเรือกันบนผืนน้ำอ่าวไทย

ถ่ายรูปกันรัวๆ ค่ะ

ลุงกับป้า ที่พาพวกเราไปหาน้องโลมาก็ใจดีมากๆ ค่ะ
เป็นมิตรมากๆ ด้วย

แนะนำพวกเราดีมากค่ะ

นั่นไง... มาแล้วววววววววววววว
โลมาที่นี่มีชื่อด้วยนะคะ เชื่องเลยทีเดียว
แต่แอมจำชื่อไม่ได้ค่ะ อิอิ

ป้าที่ไปกับเรา บอกให้พวกเราซื้ออาหารโลมาไปด้วยค่ะ
เป็นเนื้อปลาตัวเล็กๆ ค่ะ ถุงละ 20 บาท
(เพิ่งมารู้มีหลัง ว่าเป็นการสร้างนิสัยที่ไม่ดีให้กับโลมาค่ะ --!)

ทุกคนตื่นเต้นมากค่ะ
ก็เห็นโลมาเป็นครั้งแรกกันหมดเลยนี่คะ

ลุงจอดเรือให้พวกเราได้ทักทายโลมากันสักครู่
ก็พาพวกเราไปชมเขาที่มีลักษณะคล้ายผ้าพับมาซ้อนๆๆ กัน

มีจุดที่เรียกกันว่า "เวทีพุุ่มพวงด้วยค่ะ"

แต่ไม่มีรูปเลยค่ะ เรือโยกมาก ภาพไม่ชัดเลย

จากนั้นลุงก็พาพวกเราไปหยุดที่เกาะเล็กๆ เกาะหนึ่ง
ที่เรียกกันว่า "เกาะนุ้ย" ค่ะ

เอาล่ะค่ะ ลงเรือแล้วค่ะ
ไปชมกันค่ะ

ทางขึ้นบนเกาะค่ะ
ด้านหลังที่มีป้ายสีน้ำเงิน

บริเวณนั้นด้านล่างจะเป็นน้ำทะเลจืดค่ะ

นี่ล่ะค่ะ ... ด้านบนของเกาะเล็กๆ นี้
เป็นที่ประดิษฐานของ หลวงปู่ทวด
หรือที่รู้จักกันว่า "หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด" ค่ะ

ปิดท้ายเกาะนุ้ย กับภาพเด็กน้อยค่ะ
ได้เที่ยว ร่าเริงใหญ่เลย

ข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับชมโลมา ที่นี่ค่ะ

จากนั้นพวกเราเดินทางไปยังตัว อ.ขนอม ค่ะ
พวกเราฝากท้องไว้ที่นี่ค่ะ ร้าน "ครัวคุณลี่"
เป็นร้านของครอบครัวเพื่อนน้องแอนค่ะ

น่าทานใช่ไหมคะ

ร้านตั้งอยู่ที่ถนน หาดคอเขา
มาตามเส้นทางสายหน้าอำเภอขนอม
แล้วจะพบสี่แยกมีน้ำพุโลมา เลี้ยวที่น้ำพุไปทางชายทะเล
ตรงไปประมาณ 1.5 กิโลเมตร เป็นโครงการอาคารพาณิชย์ค่ะ

ป้ายหน้าร้านค่ะ

รับประทานอาหารเสร็จ พวกเรามุ่งหน้ากันไป...
"เขาเหมน" ค่ะ
คืนนี้พวกเราจะพักกันที่นั่น

เดินทางกันต่อเลยค่ะ

นั่งรถกันไปได้สักพัก พวกเราก็เจอป้ายทางเข้า
"วัดเจดีย์ (ไอ้ไข่)" ค่ะ
ใช่แล้วค่ะ เป็นสถานที่ที่แอมมาครั้งก่อน
แล้วไม่เจอ มาครั้งนี้เลยพลาดไม่ได้ค่ะ

ขับรถเข้ามาปุ๊บ เจอไก่เยอะแยะเลยค่ะ

เข้ามาช่วงที่กำลังมีการแห่นาคอยู่พอดี
สนุกสนาน ครึกครื้นเลยทีเดียวค่ะ

ภายในโบสถ์ค่ะ
พวกเรากำลังยืนชมกันอยู่ค่ะ

ข้อมูลเพิ่มเติม ที่นี่ค่ะ

จากนั้นพวกเราไปกันที่ อ.ลานสกา
จุดที่เป็น "THE BEST OZONE OF THAILAND" ค่ะ

น้องๆ ยังไม่เคยมา จัดให้ค่ะ
แม้ว่าจะมาแบบลุ้นน้ำมันรถกันก็ตาม อิอิ

ที่นี่ยังมีดีอีกเยอะเลยค่ะ ชมที่นี่
แต่น่าเสียดายที่เวลาของพวกเราไม่ทัน
เก็บไว้ในลิสอีกแล้วค่ะ อิอิ

เอาล่ะค่ะ ... และแล้วพวกเราก็มาถึงที่พัก

"เขาเหมนรีสอร์ท" ชอบมุมนี้ที่สุดค่ะ

มาถึงพวกเราจัดแจงเอาของเข้าที่พักค่ะ
แล้วก็ลุยหาอาหารสำหรับปาร์ตี้เล็กๆ ในคืนนั้น

อาหารเยอะจนทานไม่หมดเลยค่ะ

จากนั้นพวกเราก็เข้านอนค่ะ
เก็บแรงไว้เดินทางกลับภูเก็ตกัน
ก่อนออกเดินทาง อีกสักรูปค่ะ อิอิ