วันพุธที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ชมวิวเมืองกรุง...ที่วัดภูเขาทอง


มาแล้วค่ะ ........
คราวนี้เป็นคิวของ กรุงเทพมหานคร แล้วล่ะค่ะ


ไปที่ไหนมาบ้างเหรอคะ
ตอบอย่างภูมิใจเลยค่ะ

"วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร "
หรือ วัดภูเขาทอง นั่นล่ะค่ะ อิอิ

วัดนี้เป็นวัดที่แอมอยากมานานมากแล้วค่ะ
ปกติบอกใครๆ ว่ามากรุงเทพ 
แต่ไม่เคยได้เข้ากรุงเทพจริงๆ เลยค่ะ

อยู่แต่รอบๆ ปริมณฑลค่ะ

จริงๆ แล้ววันนี้พี่ชายจะพาพวกเราเข้ามาซื้อของ
ซื้ออุปกรณ์ safety ของ Big Bike นั่นล่ะค่ะ
(วัตถุประสงค์หลักของการเดินทางนิดเดียวจริงๆ ค่ะ อิอิ)

แต่ร้านที่พวกเราจะไปซื้อ อยู่ฝั่งธนบุรีค่ะ
ประกอบกับวันนั้นพี่สาวแอมเข้าไปทำงานฝั่งธนบุรีพอดี
พวกเราเลยไปซื้อของและรอรับพี่สาวด้วยค่ะ ^^

พี่ชายพาพวกเราผ่านสะพานพระราม 8
(เห็นแล้ว นึกถึงตอนรีวิวเวียดนามเลยค่ะ)

ช่วงนั้นที่เราไปกัน เป็นช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อสีหนึ่งค่ะ
ประกอบกับมีการจัดงานของทางวัดด้วย
เลยทำให้พวกเราหาที่จอดรถค่อนข้างลำบาก
แต่ก็ไม่ยากจนเกินไปสำหรับพี่ชายค่ะ อิอิ

พร้อมแล้วลุยค่ะ



ระหว่างทาง มีเรื่องราวให้พวกเราศึกษาเยอะแยะเลยค่ะ




ถึงแล้วค่ะ อากาศร้อนมากค่ะ แต่พวกเราทนได้
เมื่อขึ้นมาถึงข้างบน จะสามารถชมวิวของกรุงเทพ
ได้แบบ 360 องศาค่ะ

กับองค์พระเจดีย์ภูเขาทองค่ะ


ชมวิวกรุงเทพกันค่ะ



ข้อมูลเพิ่มเติม ที่นี่ค่ะ


พี่ชายพาเดินเข้าไปเที่ยวในที่ชุมนุมค่ะ
เวลากลางวันค่ะ


อย่างไรก็ตาม วันที่แอมเขียนรีวิวนี้ 
เป็นวันที่ประเทศไทยกำลังเข้าสู่ภาวะสงบสุขค่ะ

ไม่มีการชุมนุมใดๆ และประเทศมีการบริหารโดยทหาร
ซึ่งแตกต่างจากวันที่พวกเราเข้าไปในกรุงเทพโดยสิ้นเชิงค่ะ

จบแล้วค่ะ สำหรับการบันทึกความทรงจำสั้นๆ ที่วัดภูเขาทอง
พบกันใหม่รีวิวหน้าค่ะ ^^

*****************************************************

ไม่มีความคิดเห็น: