วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

พักกาย...พักใจ...ที่เวียงป่าเป้า (ล่องเหนือ 7...บ่อน้ำพุร้อนเอื้องฟ้า เวียงป่าเป้า เชียงราย)

หลังจากชมวัดที่ลำปางเสร็จแล้ว
ยลเสน่ห์เมืองลำปาง...ที่...วัดพระธาตุลำปางหลวง...
(ล่องเหนือ 6... ลำปาง)
กดที่นี่

พวกเรามุ่งหน้าไปยัง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายทันที

เมื่อเราถึงเชียงใหม่...
พวกเราแวะพักรถกันที่ ปั๊ม ปตท. แห่งที่ 2 ซ้ายมือ
ก่อนเข้าเชียงรายค่ะ

มีห้องน้ำสุนัขด้วยยยยยยย

เข้า ปตท. ทำอะไรล่ะคะ
AMAZON สิคะ แน่นอน...

จริงๆ เราจอดรอพี่ๆ อีก 2 คนค่ะ
ตามมาสมทบแล้วไปยังเวียงป่าเป้าด้วยกัน

เอาล่ะค่ะ เมื่อมาพร้อมแล้ว
พวกเรามุ่งหน้าไปยัง...
บ้านป่าสัก ตำบลป่างิ้ว อำเภอเวียงป่าเป้า...

พวกเราจะพักกันที่นั่น 1 คืน
ที่บ้านญาติผู้ใหญ่ของพวกเรา
ทริปเหนือรอบนี้ นอกจากพวกเราจะมาเที่ยวแล้ว
พวกเรามาพบญาติผู้ใหญ่ด้วยค่ะ
ทั้งสุโขทัยและเชียงรายเลย

เมื่อถึงเป้าหมาย....
นี่เลยค่ะ

"เป็นไงล่ะเอ็ง จำข้าได้รึเปล่า"
ฮ่าๆๆๆๆๆๆ จำได้แน่นอนค่ะ จำได้ว่ามีเอ็ง
แต่จำไม่ได้ว่าชื่ออะไร ก็เคยมาตั้งแต่สมัย ม.ต้น
นานมากกกกกกกกกกแล้ว

ผัก ไม้ดอก

ไม้ประดับ

จากนั้นอย่ารอช้าค่ะ
ป้า และพี่ๆ ของพวกเราทำก๋วยเตี๋ยวไว้

ก็ลุยสิคะ ... มื้อเย็นค่ะ 4 โมงเย็นโดยประมาณ

ถั่ว.... อะไรสักอย่าง

และแล้วเวลาที่รอคอยก็มาถึงค่ะ

เวลาแห่งการทานข้าว (เหรอ)

พบปะ

แล้วก็เมา....

เวลาแห่งการพบปะ

พูดคุย

ทำไมมีแต่ภาพพวกเรา

เมาจนจะหลับแล้ว....

เจ้าของบ้านก็ยังไม่มีภาพ อิอิ

อันนี้เห่อค่ะ... ยังไม่ทันหนาว
เจ๊ขอลองชุดก่อน

แล้วก็เข้านอนค่ะ
ยัง... ยังไม่มีภาพเจ้าของบ้าน

พวกเราตั้งใจมาก...
ตั้งใจตื่นเช้ามาสูดอากาศบริสุทธิ์
ว่าไป... ก็เรื่องจริง

คุณป้า และพี่ๆ ที่ใจดีทั้งหลาย
เตรียมไว้ให้ค่ะ

ทานเสร็จอย่างรอช้า...

ไปฝั่งตรงข้ามบ้านกัน

แน่ะ ง่วงล่ะสิ 555+

นั่งเล่นสักพัก พี่สาวคนสวยก็เรียกพวกเราค่ะ
เรียกมาตักบาตร...

ยืนรอ ยืนคุยสักพัก พระก็มาค่ะ

เป็นไงล่ะ ใกล้พระ ไม่ร้อนใช่มั๊ย
ใช่สิ ... ที่นี่หนาว
แต่ทำไม 2 คนนั้นเหมือนไม่หนาว สงสัยไหมคะ
ถ้าสงสัยย้อนไปดูด้านบนค่ะ

ตักบาตรเสร็จ... ขี่มอไซต์เที่ยวรอบๆ หมู่บ้านดีกว่า

ทุ่งนา... ไม่มีเบื่อค่ะ

เจอพี่ชายคนนี้พาสุนัขมาเดินเล่น

ชาวบ้านช่วยกันฟัดข้าวค่ะ

เก็บภาพไปเรื่อย จะได้มีภาพเยอะๆ

ใครไม่ฟินไม่รู้ แต่เราฟิน

ไปอีกฝั่งกันบ้างดีกว่า

ไปเที่ยววัดกัน...

หลังจากนั้น ได้เวลา....

พร้อมหน้าพร้อมตากัน ทานอาหารเช้า
ขอบคุณผู้มีอุปการะคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

หลังจากทานข้าวสักพัก
ก็นั่งคุยกัน และแล้วก็ถึงเวลาแยกย้าย

พี่ๆ 2 คนของพวกเราแยกไปแม่สายค่ะ
ส่วนพวกเรามุ่งหน้าต่อไปเชียงใหม่

ก่อนออกจากเวียงป่าเป้า
พวกเราแวะกันที่...
บ่อน้ำพุร้อนเอื้องฟ้า

บริเวณนี้ เป็นบ่อน้ำพุร้อนทั้ง 2 ฝั่งค่ะ

ลืมไม่ได้ค่ะ แชะ แชะ ...

แน่นอน บ่อน้ำพุร้อน ต้องคู่กับไข่ต้มค่ะ

นอกจากมีบ่อน้ำพุร้อนแล้ว
บริเวณนี้เต็มไปด้วยร้านขายอาหารและของที่ระลึก

มีจุดแช่เท้าด้วยค่ะ

เป็นจุดพักรถ ผ่อนคลายระหว่างการเดินทางได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

หลังจากนั้นพวกเราก็เดินทางกันต่อ...
เป้าหมายถัดไป พวกเราจะไปนอนกันที่ ดอยอินทนนท์ค่ะ